13 thg 1, 2013

Khai giảng lớp ứng dụng bản đồ tư duy cho sinh viên

tuduy.1 Ngày 6/11/2011, tại Trường ĐH KHXH&NV, cơ sở Linh Trung-Thủ Đức, lớp chuyên đề Ứng dụng bản đồ tư duy trong công việc do Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực tổ chức (miễn học phí) đã khai giảng với sự quan tâm nghiên cứu của nhiều sinh viên, các CLB đội nhóm đến từ các khoa, bộ môn trong trường.

Phụ trách lớp chuyên đề do PGS.TS. Phạm Đình Nghiệm- giảng viên Trường ĐH KHXH&NV.

Trong chuyên đề nghiên cứu, giảng viên đã giới thiệu đến lớp lịch sử của phương pháp, những nghiên cứu và nội dung cơ bản trong cơ chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương, các yếu tố tâm lý tác động đến quá trình nhận thức, vai trò của đường nét, màu sắc trong tiếp nhận thông tin… trên cơ sở đó hướng dẫn cho người học phương pháp thiết lập một bản đồ ý tưởng, các kỹ thuật trong vẽ bản đồ tư duy.
Trong phần thực hành vẽ bản đồ tư duy, các nhóm đã giới thiệu nhiều bản đồ có ý tưởng tốt, màu sắc sinh động, phản ánh các mặt trong đời sống, học tập và sinh hoạt của sinh viên.


tuduy.1

Với khả năng phát triển ý tưởng và sáng tạo thông qua sơ đồ hóa, phương pháp ứng dụng sơ đồ tư duy vào trong công việc hiện nay đang dành được sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các sinh viên bởi tính ứng dụng cao và hiệu quả thực tế của phương pháp.


tuduy.3

Trước đó, vào ngày 9/10/2011, tại cơ sở Linh Trung, lớp ứng dụng bản đồ tư duy do Trung tâm TVHN&PTNNL tổ chức đã thành công với sự tham gia của nhiều sinh viên và các cộng tác viên đến từ CLB nguồn nhân lực trẻ đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực được Trung tâm TVHN&PTNNL tổ chức nhằm hỗ trợ, tăng cường cho SV các kỹ năng mềm dưới hình thức các lớp sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa.
Nguồn: nhanlucnhanvan.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét