23 thg 1, 2013

Sơ đồ Tư duy học tập


(Phần 4 - Bí quyết thuyết trình hiệu quả)
Sử dụng Sơ đồ Tư duy cho học tập


Lance Brown là một sinh viên nắm được rất rõ lợi ích của việc áp dụng Sơ đồ Tư duy trong học tập.

“Tôi là một sinh viên đang học tập tại trường Đại học London Metropolitan ở Moorgate. Tôi đang sáng tạo một Sơ đồ Tư duy cho một trong những bài học của mình – Thiết kế Quản lý Kinh doanh. Chúng tôi được yêu cầu tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ và đưa ra cách thức sản xuất và tiếp thị dịch vụ hay sản phẩm đó. Chúng tôi phải hiểu những khía cạnh nào sẽ liên quan tới quá trình sản xuất và thu hút khách hàng. Tôi đã sử dụng một Sơ đồ Tư duy để hiểu được tất cả các khía cạnh này và tạo ra một cái nhìn sinh động. Những khía cạnh đó bao gồm: tiếp thị, địa điểm, tài chính và mục đích tiếp thị. Đôi lúc tôi sử dụng những bức tranh nhỏ thay cho từ ngữ để cho hấp dẫn và để cho thầy giáo tôi có thể hiểu ngay mà không cần phải giải thích. Do đó thầy giáo có thể nhìn thấy tất cả các khía cạnh khác nhau và trong khi tôi giải thích về dự án này, thầy giáo có thể hình dung trong đầu về việc thêm vào một số chi tiết để mở rộng Sơ đồ Tư duy này. Sơ đồ Tư duy là một cách tuyệt vời để mọi người nhanh chon hiểu được ý tưởng của bạn. Cứ mỗi lần tôi trở lại với xem lại Sơ đồ Tư duy này, tôi lại cảm thấy có thể mở rộng Sơ đồ Tư duy đó hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét