13 thg 1, 2013

Ứng dụng sơ đồ tư duy

 Thực hiện Kế hoạch số 335 /PGDĐT-TPT ngày 25 tháng 8 năm 2011 của Phòng GD&ĐT huyện Long Điền về việc tập huấn, bồi dưỡng hè 2011; sáng ngày 24 tháng 9 năm 2011, Trường THCS Văn Lương (thị trấn Long Điền) tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho 49 cán bộ và giáo viên của trường

  Mục tiêu của Hội nghị tập huấn là : Tiếp tục nâng cao nhận thức và năng lực về công tác quản lý, tổ chức các hoạt động giáo dục và giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành cho cán bộ quản lý giáo dục, Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
               
Hội nghị đã được các Báo cáo viên triển khai các nội dung cơ bản sau:
a) Tiếp tục mở rộng triển khai thực hiện chuyên đề “Trường THCS tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học”.
b) Ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp quản lý và đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) các bộ môn ở trường THCS, phân tích, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
c) Đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện tốt 5 nội dung Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 Trong đó tập trung vào việc ứng dụng công nghệ thông tin và bản đồ tư duy.
                       
 Các giáo viên đã rất sôi nổi và hào hứng ở phần thực hành về bản đồ tư duy. Ban tổ chức đã chấm bài thực hành và đã chọn ra một số bài để khen thưởng.
            
Sau đợt tập huấn toàn thể cán bộ và giáo viên của trường THCS Văn Lương đã hiểu được bản đồ tư duy và vai trò của nó trong đổi mới phương pháp dạy học cũng như hỗ trợ công tác quản lý nhà trường; lập được bản đồ tư duy về kế hoạch công tác hoặc bài dạy theo chuyên môn của mình; có kế hoạch vận dụng vào công tác chuyên môn và tổ chức chuyên đề cho nhà trường; đáp ứng được xu hướng đổi mới PPDH hiện nay là tích cực hóa hoạt động của học sinh.
Theo nguồn tin ( Trường THCS Văn Lương )

Thực hiện Kế hoạch số 335 /PGDĐT-TPT ngày 25 tháng 8 năm 2011 của Phòng GD&ĐT huyện Long Điền về việc tập huấn, bồi dưỡng hè 2011; sáng ngày 24 tháng 9 năm 2011, Trường THCS Văn Lương (thị trấn Long Điền) tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho 49 cán bộ và giáo viên của trường
  Mục tiêu của Hội nghị tập huấn là : Tiếp tục nâng cao nhận thức và năng lực về công tác quản lý, tổ chức các hoạt động giáo dục và giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành cho cán bộ quản lý giáo dục, Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
               
Hội nghị đã được các Báo cáo viên triển khai các nội dung cơ bản sau:
a) Tiếp tục mở rộng triển khai thực hiện chuyên đề “Trường THCS tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học”.
b) Ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp quản lý và đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) các bộ môn ở trường THCS, phân tích, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
c) Đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện tốt 5 nội dung Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 Trong đó tập trung vào việc ứng dụng công nghệ thông tin và bản đồ tư duy.     
 Các giáo viên đã rất sôi nổi và hào hứng ở phần thực hành về bản đồ tư duy. Ban tổ chức đã chấm bài thực hành và đã chọn ra một số bài để khen thưởng.
       
Sau đợt tập huấn toàn thể cán bộ và giáo viên của trường THCS Văn Lương đã hiểu được bản đồ tư duy và vai trò của nó trong đổi mới phương pháp dạy học cũng như hỗ trợ công tác quản lý nhà trường; lập được bản đồ tư duy về kế hoạch công tác hoặc bài dạy theo chuyên môn của mình; có kế hoạch vận dụng vào công tác chuyên môn và tổ chức chuyên đề cho nhà trường; đáp ứng được xu hướng đổi mới PPDH hiện nay là tích cực hóa hoạt động của học sinh.
Theo nguồn tin ( Trường THCS Văn Lương )

www.thinkbuzan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét